14 tháng 1, 2010

Căn hộ của designer đồng tính hãng Calvin Klein

Người đồng tính thường nhạy cảm và tinh tế, nhất là khi người ấy lại là thiết kế chính của một hãng nổi tiếng và tự design nhà để sống cùng bạn trai mình.
Franssisco Costa là một nhà thiết kế trang phục nổi tiếng. Năm 2008, anh được nhận danh hiệu Nhà thiết kế trang phục nữ xuất sắc nhất thế giới lần thứ hai. Đây là giải thưởng danh giá nhất trong năm đối với các nhà thiết kế. Hiện anh đang là thiết kế chính cho Calvin Klein lừng danh.
Bạn trai của Fransisco là John De Stefano, một người huấn luyện ngựa đồng thời có nghề quản lý. Khi bắt tay vào trang trí ngôi nhà này, hai người bạn đồng tính không cần đến sự trợ giúp của những nhà thiết kế nội thất mà muốn tự tay trổ tài. Những người đồng tính thường luôn có vẻ tinh tế, yêu nghệ thuật và có tính sáng tạo cao.

Là một nhà thiết kế nên Costa rất tài tình trong việc chọn màu sắc cho ngôi nhà. Sự lựa chọn của anh đã làm không ít người ngạc nhiên: màu xám. Nhưng khi chiêm ngưỡng căn hộ, bạn có thể thấy được lựa chọn đó là hoàn toàn chính xác. Dưới bàn tay của nhà thiết kế đại tài, màu xám trở nên vô cùng sang trọng và thanh lịch mà không hề có chút âm u nào như mọi người vẫn tưởng.

Hai chiếc ghế bằng bê tông này trông ngoài rất đơn sơ nhưng thực ra là một tác phẩm điêu khắc rất tinh tế. Không những thế, chúng lại còn rất ăn nhập với bức tranh đồng quê phía trên. Costa gọi đùa góc nhà này là bức tường của Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan. Những bức tranh nghệ thuật khác trong phòng là của Enrico Castellani.
"Trang trí nhà là một cơ hội để chúng ta tự thể hiện tài năng của mình" - Costa nói - "Tôi nghĩ rằng đây là một công việc thú vị, làm cho ta cảm thấy nơi ở như thân thương hơn, thuộc về chính mình hơn. Mỗi một vật trang trí đều nhắc cho ta lại một con người nào đó, một sự kiện nào đó trong đời sống của chúng ta".

Trong phòng đọc, một chiếc giá sách được bố trí rất tinh tế, thậm chí nếu không để ý bạn có thể không nhận ra một chiếc LCD nhỏ trên đó. Một chiếc ghế băng theo kiểu cổ với cặp chân mảnh khảnh như chân những chú hươu, trông thật đáng yêu.

Costa rất thích kết hợp trang sức vàng với trang phục màu xám cho các bộ sưu tập của mình và ở đây anh cũng sử dụng đúng thủ pháp đó. Ngay cả chiếc chao đèn cũng được mạ vàng. "Các bạn có thể thấy chiếc chao đèn màu vàng rất ăn nhập với bức tường xám và nó làm cho căn phòng có vẻ đầy đặn hơn".
Trên tường là một bức ảnh nghệ thuật của một người bạn của Fransisco, nhà thiết kế Linda Fargo của nhà Bergdorf Goodman còn đồ vải trên giường là "đồ nhà trồng được", sản phẩm của nhà Calvin Klein.

Một căn bếp minimalism cũng được sơn màu xám những có phần nhạt màu và sáng sủa hơn. Tủ rượu được đặt chìm một cách khiêm tốn.

Chiếc cửa phòng tắm lại là một ý tưởng thông minh nữa của nhà thiết kế. Nó sẽ chìm vào bức tường khi cửa phòng tắm được đóng lại.
Với tài năng như thế này, thiết nghĩ Costa không chỉ liên tục nhận giải thưởng trong lĩnh vực thiết kế trang phục phụ nữ mà có lẽ nếu tham gia các cuộc thi thiết kế nội thất thì anh cũng sẽ không ra về tay không!
Những hình ảnh về Costa:
Costa cạnh "hot girl" Eva Mendes trong trang phục do chính anh thiết kế
Cặp đôi: Costa - De Stefano
D.Th